Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Man City ăn trận thất bại đầu tiên

Man City đã vững chắc đi tiếp với ngôi đầu bảng sau năm trận toàn thắng nên đây là một trận thủ tục với đại diện Ngoại hạng Anh. Bởi thế nên Pep Guardiola sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có những cái tên còn xa lạ với người mến mộ như hậu vệ trái Phil Foden, trung vệ Tosin Adarabioyo.

choi xoc dia qua mang

Những đảo lộn về mặt đội hình khiến Man City chẳng thể đảm bảo nguyên tố tiên quyết trong chiến thuật của Guardiola là cầm bóng chắc. Họ thường xuyên phải đương đầu với những đợt phản công hiểm nguy của đội bóng Ukraine. Từ một pha bóng như vậy, Marlos dễ chịu đi bóng trước vòng cấm rồi chuyền cho Bernard cứa lòng vào góc khung thành, mở tỷ số cuộc chiến.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã vẽ nên một đường cong từ cái chân phải của anh, khiến bóng đi từ góc bên trái vòng cấm bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của đồng đội cầu thủ Man City.

Đội chủ nhà nhân đôi xa rời chỉ sáu phút sau. Thủ môn Ederson của Man City bận rộn sai trái với một pha băng ra nông cạn, để Ismaly lừa qua và làm bàn trong một pha tấn công bóng dài của Shakhtar Donetsk.

Dẫn 2-0 trước đội bóng chỉ mới hòa một trận và chưa thua từ đầu mùa, các cầu thủ Shakhtar Donetsk hừng hực khí thế. Họ liên tục phát triển những pha hãm thành mà tuần tự Facundo Ferreyra, Taison rồi Bernard đều bỏ dở. Về phía Man City, họ thảng hoặc có pha tiến công nào gây nguy hiểm. Đáng để ý nhất là pha chọc khe của Foden để Gabriel Jesus băng xuống đối mặt thủ môn Andriy Pyatov. Mà thủ môn của Shakhtar Donetsk đã suy đoán tình huống và lao ra cản phá.

Foden, cầu thủ mới 17 tuổi và lần đầu đá chính cho đội một Man City, gây ấn tượng dù phải đá ở vị trí trái sở trường. Ngoài pha chuyền cho Jesus, tiền vệ của đội U17 Anh, đội bóng vừa quán quân U17 World Cup hồi tháng 10, có một pha vô-lê vọt xà trong hiệp một.

Man City có một thế trận tích cực hơn trong hiệp hai, khác biệt sau khi Sergio Aguero được tung vào sân. Guardiola cũng tạo điều kiện cho một cầu thủ trẻ khác là Brahim Diaz được thi đấu. Đội khách phát triển sức ép hoành tráng trong khoảng hơn 10 phút cuối trận. Tới phút bù giờ thứ nhì, trọng tài thổi phạt đền cho Man City khi cho rằng Bohdan Butko đốn xẻ Jesus trong vòng cấm. Aguero thực hành chiến thắng pha đá 11m, giúp đội nhà có bàn danh dự.

Thống kê sau trận cho thấy Man City kiểm soát bóng đến 67% nhưng mà chỉ có 10 pha chấm dứt điểm so với 13 của kẻ địch. Chỉ hai trong số này đi trúng cầu môn Trong khi Shakhtar Donetsk có sáu pha ngừng điểm trúng đích.

Việc để Man City ra sân với một hình có nhiều sự thay đổi và trao thời cơ cho các cầu thủ trẻ có thể xem là động thái nhằm giữ sức cho các rường cột trước trận derby Manchester với Man Utd cuối tuần này. Nhưng đó là một quyết định có phần táo bạo của Guardiola bởi đội bóng của ông có thể mất tinh thần trước đại chiến.

sai lầm của Ederson ở trận này sẽ khiến bản lĩnh ra vào của anh bị moi móc. Và với một mô hình đội dự bị, Guardiola đã từ khước một chiến thắng trong trận thứ 100 của ông tại Champions League.

Với chiến thắng này, Shakhtar Donetsk đi tiếp với ngôi nhì bảng F, được 12 điểm. Ở bảng này, Napoli sẽ xuống chơi tại Europa League. Đại diện Serie A thua Feyenoord 1-2 ở lượt đấu cuối và kết thúc vòng bảng với sáu điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien