Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Trận chiến giữa các giải quốc gia đã ngã ngũ

Man City, Barca, Bayern và PSG đang tạo thế “một mình, một ngựa” ở giải quốc nội. Thành công thứ 17 liên tiếp giúp thầy trò nhà cầm quân Pep Guardiola bỏ xa Man Utd 13 điểm. Họ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủng lưới ít ra ở Ngoại hạng Anh.

choi xoc dia an tien that

Thế độc tôn của Man City có thể sẽ được duy trì do ba kẻ địch trước mắt của họ chỉ là Newcastle, Crystal Palace và Watford, trước khi thầy trò Guardiola hành binh tới Anfield.

Ở La Liga, thắng lợi trong trận El Clasico cũng giúp Barca nới rộng khoảng cách với Atletico Madrid lên chín điểm qua 17 vòng. Kền kền trắng Madrid - địch thủ chính của đội chủ sân Nou Camp - đá thiếu một trận, kém đỉnh bảng đến 14 điểm.

Cũng như Man City, Barca chuẩn bị trải qua lịch đấu dễ thở với Levante, Sociedad, Real Betis và Alaves, trước khi bước vào derby chạm mặt Espanyol.

Khoảng cách chín điểm cũng hình thành ở cuộc đua quán quân Ligue I, khi PSG đạt 50 điểm sau nửa đầu mùa giải, đứng trên Monaco và Lyon. Nantes và Dijon là hai kẻ thù tiếp theo của Neymar và bạn bè. Thách thức lớn thật sự với PSG chỉ đến ở vòng 22 khi họ đến sân Gerland làm khách của Lyon.

Tại Bundesliga, cách biệt giữa Bayern còn to hơn do họ đang cho Schalke 04 hít khói với 11 điểm. Các đội mạnh khác đều kém “Hùm xám” xứ Bavaria 13 điểm là Dortmund, RB Leipzig, Monchengladbach và Leverkusen – kẻ thù tiếp theo của thầy trò nhà cầm quân Jupp Heynckes khi giải rút lại vào đầu năm mới.

Trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Serie A chưa có dấu hiệu độc quyền ở cuộc đua quán quân. Napoli và Juventus đang so kè quyết liệt với một điểm chênh lệch. Nhưng cả nhị đang có dấu hiệu bứt tốc, bỏ lại Inter - đội vừa thua liền hai trận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien