Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Barca có khả năng chạm tráng Chelsea rất cao trong vòng 1/8

Nhóm đội xếp hạng đầu vòng bảng mùa 2017-2018 gồm Man Utd, Man City, Tottenham, Liverpool, Barca, PSG, Roma và Besiktas. Ở nhóm xếp thứ hai, tám đội có tên gồm kền kền trắng Madrid, Bayern, Chelsea, Juventus, Sevilla, Porto, Basel và Shakhtar Donetsk.

xoc dia qua mang

Theo luật pháp, ở vòng 1/8 nhóm xếp đầu bảng sẽ bốc thăm chạm mặt nhóm xếp thứ nhì. Những đội thuộc cùng nhà nước, hoặc từng chạm mặt nhau ở vòng bảng sẽ không phải gặp nhau.

do đó Barca sẽ không phải gặp gỡ Juventus, Real và Sevilla. Năm phương án dành cho đội bóng xứ Catalonia gồm Basel, Bayern, Shakhtar, Porto và Chelsea.

Theo tính toán của tờ Marca, vì đá banh Anh có tứ đội dẫn đầu bảng, khi bốc thăm, những đội này đều tránh được Chelsea và lấy đi cơ hội chạm mặt đội khác của Barca. Hệ quả là Barca có đến 40% bản lĩnh phải chạm chán Chelsea ở vòng sau.

Ngoài Barca, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn hai khả năng gặp gỡ PSG hoặc Besiktas. Mỗi khả năng này đều là 30%, nghĩa là Chelsea có nguy cơ lớn phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu với Barca hoặc PSG.

Cũng với những tính toán như vậy, Real có 18% khả năng gặp mặt Man Utd hoặc Man City, 19% khả năng đối đầu với Liverpool hoặc Roma. Nếu may mắn, Real có thể chạm mặt Besiktas với 13% cơ hội. Đây cũng là tỷ lệ cho cuộc chạm trán PSG

Đội Tây Ban Nha thứ ba góp mặt ở vòng 1/8, Sevilla cũng nhiều bản lĩnh phải chạm chán một kẻ thù hoành tráng như Man Utd, Man City, Tottenham hay PSG. Đoàn quân của chiến lược gia Eduardo Berizzo cũng có cơ hội 13% bốc được lá thăm mang tên Besiktas như Real.

Lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 18h, theo giờ Hà Nội, ngày 11/12. Các đội hạt giống sẽ đá trận lượt đi trên sân khách vào các ngày 13, 14, 20 và 21/2/2018, trận lượt về trên sân nhà vào các ngày 6, 7, 13 và 14/3/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien