Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Pep nhấn mạnh về khả năng phá chiến thuật xe Bus mà ông mới học

"Hôm nay, tôi đã học được một cách tấn công hoàn toàn khác", Pep Guardiola phát biểu sau trận thắng West ham mê. "Thông thường, chúng tôi không chơi với hai trung phong và nhì tiền vệ cánh. Nhưng mà có vẻ như tiến công theo cách này, trước những hàng thủ xum xuê, đem lại hiệu quả tốt hơn".

choi xoc dia online

Kịch phiên bản cuộc đấu với West mê say giống trận Man City chạm mặt Huddersfield cách đây một tuần. Đội quân của Guardiola bị dẫn bàn vào cuối hiệp một, trước khi vùng lên lật ngược thế cờ trong hiệp hai.

"Họ không hề muốn chơi bóng. Khi mất bóng, West ham mê lui cả 10 cầu thủ vào khu cấm địa và bỏ áp sát từ giữa sân. Điều này đã lặp đi lặp lại trong ba trận, và để ứng phó với cách chơi này là điều gần như bất khả thi", tiền nhiệm chiến lược gia Barca nhận xét.

"Nhưng với nhì trung phong trong vòng cấm, chúng tôi có thể triển khai lối chơi theo cùng một cách, với cùng sự kiên nhẫn và chất lượng ở hai biên. Rõ ràng Man City tấn công hiệp nhì tốt hơn nhiều. Đó là tin tốt lành với tôi trong tương lai".

Dấu ấn chiến thuật của Guardiola khi gặp gỡ West say mê nằm ở việc ông tung Gabriel Jesus vào thế chỗ Danilo đầu hiệp nhì. Man City vận hành theo sơ đồ 4-2-2-2, với cặp tiền đạo Jesus - Sergio Aguero, cùng cặp tiền vệ cánh Leroy Sane - Raheem Sterling.

Cả ba trận thắng gần nhất, cùng với tỷ số 2-1, Man City đều có bàn quyết định trong khoảng 10 phút cuối trận. David Silva là người lập công ở phút 83 tối 3/12, ấn định thắng lợi cho đội chủ nhà.

"Tôi từng nghe mọi người nhắc tới 'Fergie time', và rất sẵn lòng nghe mọi người nói điều ấy về đội của tôi", Guardiola giãi bày. "Tôi không ở đây trong thời gian Alex Ferguson làm việc, mà tin rằng điều nhưng bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn là ý thức không bỏ cuộc, dù kẻ địch chơi tử thủ".

a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien